Cha mẹ có biết 5 cách giúp trẻ phát triển sáng tạo?

 

Rèn luyện khả năng sáng tạo của trẻ thông qua tư duy hình tượng: Cho trẻ sáng tạo hội họa, kể chuyện, đọc sách, làm thủ công, tham gia các hoạt động tập thể…

 

Tạo cơ hội để trẻ tham gia các trò chơi giả tưởng: Cho trẻ tiếp xúc với các đồ vật, thông qua trí tưởng tượng phong phú, trẻ sẽ biến chúng thành những món đồ chơi hoặc vật dụng trong cuộc sống mà trẻ biết.

 

Cho phép trẻ tự chủ động và tự đưa ra quyết định của mình: Trẻ sẽ linh động và chủ động hơn trong việc đưa ra các quyết định đúng đắn.

 

 

Tạo cơ hội cho trẻ thể hiện suy nghĩ – nâng cao khả năng đặt câu hỏi: Thúc đẩy sự sáng tạo, tìm hiểu của trẻ về môi trường xung quanh.

 

Khích lệ trẻ sáng tạo bằng ngôn ngữ: Giúp trẻ phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp, thể hiện suy nghĩ thông qua lời nói.

 

Tuy nhiên, trẻ cần có môi trường thích hợp để “thúc đẩy” tư duy sáng tạo.

 

Thấu hiểu được điều đó, mầm non Newsun luôn mang đến cho các bé môi trường học tập thật tốt để nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo nơi trẻ. Và hơn hết, các bé được sống trong tình yêu thương ngập tràn, bé sẽ cảm nhận được tình yêu thương nơi cha mẹ, thầy cô giáo, bạn vè và những người xung quanh. Tình yêu sẽ giúp bé bay cao, bay xa hơn với khả năng và sự sáng tạo "vô cực” của mình

 

Loading...