Chế độ dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo, mầm non

Trẻ dưới 6 tuổi có sự phát triển vô cùng ấn tượng về thể chất, trí não, ngôn ngữ, vận động, thói quen trong ăn uống… Ở tuổi này trẻ bắt đầu thể hiện sự độc lập, ham hỏi và khám phá thế giới, xuất hiện những hành vi “bắt chước” người lớn – đặc biệt là trong tác phong và hành vi ăn uống. Thức ăn không chỉ nuôi dưỡng cơ thể vật lý mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thể chất và tinh thần của con người, đặc biệt là những em bé mầm non.

 

 

Bữa ăn tại trường mầm non Newsun luôn là bữa ăn xanh – bữa ăn hạnh phúc với thực đơn thường xuyên được thay đổi để đảm bảo sự phong phú, đa dạng các món ăn cùng nguồn thực phẩm an toàn, đủ dinh dưỡng, lành mạnh và thuận tự nhiên luôn là mối quan tâm hàng đầu. Các bác đầu bếp luôn kỹ lưỡng cẩn trọng lựa chọn các nguồn thực phẩm.Thực phẩm được chế biến trong ngày và đặc biệt được chế biến với độ mịn tùy theo nhu cầu của các con. Khu bếp ăn được lắp đặt và thiết kế theo tiêu chuẩn, hoạt động theo nguyên tắc một chiều, đảm bảo chặt chẽ các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

 

Thực đơn thay đổi theo tuần, theo mùa. Thực đơn cho mỗi bữa ăn đều được tô màu và đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ năng lượng và vi chất cho học sinh theo từng độ tuổi: các bữa ăn các vùng miền và bữa 1 bữa ăn xanh: hàm lượng chất xơ, các vitamin và khoáng chất để cho sức khỏe hệ tiêu hóa của con giảm áp lực và để con phát triển thật khỏe mạnh. Nhà trường luôn tăng cường ăn thức ăn từ nguồn thực vật cũng là cách tự tập cho các con thói quen yêu quý, trân trọng thiên nhiên và nâng niu từng giây phút được sống.

Các hoạt động thú vị như: lắng nghe cơ thể và lựa chọn - biết ăn những món ăn tốt cho sức khỏe và hạn chế đồ ăn nhanh; nếm và cảm nhận vị ngọt của bánh, mùi thơm đặc trưng của 1 số loại gia vị; tô màu cho đĩa hoa quả... chính là bài học giác quan cho mỗi bữa ăn. Các kĩ năng vô cùng cần thiết như kĩ năng cầm thìa, đũa, bát, sử dụng khay, cốc chén, kĩ năng cá nhân… đặc biệt là lời mời trước bữa ăn cũng luôn được các cô rèn luyện cho con hàng ngày.

 

 

Đó cũng là sự nhắc nhở lặp đi lặp lại cho các con bài học về lòng biết ơn tới những điều mà các con đang có, những người xung quanh con. Và đó cũng là những điều khiến con trở nên hạnh phúc khi theo học tại Newsun

Loading...