Để thời gian ở nhà cùng con luôn là những điều tuyệt vời nhất

Tháng 5 là những ngày dài của bố mẹ khi thời gian con được ở nhà nhiều hơn do phải tạm dừng đến trường. Nhiều bố mẹ vẫn phải tất bật sáng tối nơi công sở, nhiều bố mẹ vừa làm việc tại nhà vừa trông con. Song tất cả chúng ta đều có chung sự băn khoăn trong việc lựa chọn những hoạt động bổ ích, ý nghĩa nào cho con.

 

 

 

Tuổi thơ của con trôi qua rất nhanh. Khi con còn nhỏ, có nhiều bỡ ngỡ với thế giới xung quanh, con cần biết bao sự đồng hành của bố mẹ bởi chính lúc này con như mầm cây non cần sự che chở. Đặc biệt trong thời gian con không được đến lớp vì dịch bệnh, chính bố mẹ đang sắm vai những cô giáo, thầy giáo của con. Vì vậy, bố mẹ hãy tạm gác lại những lo toan của cuộc sống để thời gian đồng hành cùng con, biến khoảng thời gian con ở nhà trở nên ý nghĩa, vừa học vừa chơi bằng những hoạt động sau đây nhé.

 

Tập cho con có thói quen làm việc nhà:

 

Bố mẹ để con được tham gia vào công việc nhà hàng ngày sẽ giúp con cảm thấy mới lạ và thích thú. Đây cũng là cơ hội để hình thành cho con những thói quen hữu ích, kỹ năng tự lập, cho con có được cảm giác “làm chủ” cuộc sống của mình. Chúng ta sẽ bắt đầu hướng dẫn con từ những việc nhỏ như: dọn dẹp đồ chơi sau khi chơi, lau bàn ăn hay cho con tham gia vào việc chuẩn bị các bữa cơm cho cả nhà.

Bố mẹ cũng đừng quên khích lệ con bằng những lời khen và những món quà mà con yêu thích nhé

 

Đọc sách cùng con:

 

Đọc sách là một trong những hoạt động vô cùng bổ ích cho con, giúp con trở nên thông thái hơn. Những trang sách nhiều màu sắc với nội dung thú vị sẽ giúp con được giải trí và học được rất nhiều kiến thức bổ ích.

 

Cùng con “ Học mà chơi- Chơi mà học’’

 

Một gợi ý rất tuyệt vời khi ở nhà cùng con là bố mẹ hãy tạo ra các hoạt động “học mà chơi, chơi mà học” để kích thích khả năng sáng tạo không giới hạn trong con. Luôn tạo cho con những cơ hội được khám phá thế giới xung quanh qua những cuộc trò chuyện, hỏi đáp cùng bố mẹ. Điều quan trọng là bố mẹ sẽ luôn kiên nhẫn để lắng nghe, giải đáp ngay cả những câu hỏi ngây thơ, ngộ nghĩnh nhất của con như: tại sao lá có màu xanh, tại sao con vịt lại biết bơi,... Sẽ rất thú vị phải không ạ?

 

 

 

Lựa chọn cho con những trò chơi phù hợp

 

Ở nhà nhiều trong khoảng thời gian dài, con chắc hẳn sẽ vòi chơi điện thoại, máy tính hoặc xem phim, chơi game giải trí,... Nhưng nếu con cứ vùi đầu vào những phương tiện giải trí vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm sinh lý và sức khỏe của con. Và chính việc Bố mẹ thường xuyên sử dụng điện thoại ở nhà cũng sẽ tạo cho con những thói quen không tốt.

Bố mẹ có thể tìm cho con một số trò chơi như: nhảy lò cò (trò chơi vừa giúp vận động vừa giúp con tập đếm số); trò chơi ghép tranh (tạo cho con thói quen ghi nhớ), sáng tạo những vật dụng bảo vệ môi trường,... Những hoạt động này cũng sẽ giúp các thành viên trong gia đình được gắn bó với nhau hơn

 

Loading...