Hệ thống Giáo dục Bình Minh tổ chức Hội nghị CNVC năm học 2021-2022

Ngày 9/10/2021, Hệ thống Giáo dục Bình Minh tổ chức Hội nghị CNVC năm học 2021-2022 và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong năm học 2020-2021 bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

 

Tham dự hội nghị tại điểm cầu BTC và qua phần mềm Zoom có 82 cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường thành viên trong Hệ thống Giáo dục Bình Minh gồm: Mầm non Newsun, Tiểu học-THCS Newton, THPT Bình Minh và Cao đẳng Bách Khoa.

Năm học 2020-2021, các trường thành viên của Hệ thống Giáo dục Bình Minh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kép của năm học, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn một cách sáng tạo. Công tác chăm sóc, giáo dục cho học sinh đảm bảo an toàn, kết quả giáo dục các bậc học đều hoàn thành tốt theo các quy định chung của Phòng, của Sở và các tiêu chí giáo dục của nhà trường.

Nhà trường đã đầu tư, nâng cấp về cơ sở vật chất, đáp ứng tốt nhu cầu học tập, đào tạo, giảng dạy chung của các trường thành viên trong toàn hệ thống, đồng bộ cơ sở vật chất, cảnh quan với khu tổ hợp trải nghiệm, vui chơi gồm công viên Mặt trời, sân bóng, nhà thể chất, đa năng.

Năm học 2020-2021, các trường thành viên trong Hệ thống Giáo dục Bình Minh cũng chứng kiến sự phát triển đột phá về công nghệ và phương pháp giảng dạy phù hợp với điều kiện thực tiễn. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thích ứng với mọi tình huống thay đổi trong điều kiện vừa học tập, vừa chống dịch.

Khi học sinh được đi học trực tiếp, nhà trường thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục cho học sinh, tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế cho học sinh như: đi thăm quan dã ngoại, các buổi học mở, học trải nghiệm sáng tạo, qua đó giáo dục giá trị sống, rèn luyện kỹ năng tự tin, tích cực, sáng tạo cho học sinh.

Giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học online, dạy học trực tiếp. Các giờ học đều có sức lôi cuốn, phù hợp tâm sinh lý học sinh. Tiếng Anh và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo là thế mạnh của nhà trường.

Năm học 2020-2021, Hệ thống Giáo dục Bình Minh có nhiều đột phá trong phát triển giáo dục mũi nhọn. Học sinh các bậc Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT đạt hơn 280 lượt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích tại các kỳ thi học sinh giỏi, thi năng khiếu, nghệ thuật và thể thao trong nước và quốc tế. Đặc biệt, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia có nhiều học sinh đạt kết quả cao (điểm 8, 9, 10) và đỗ vào các trường đại học top đầu trong nước.

Kết thúc năm học vì điều kiện dịch bệnh các trường thành viên đã tổng kết năm học bằng hình thức online qua các chương trình hành trình trưởng thành của học sinh và vinh danh học sinh tiêu biểu.

Giáo dục nghề nghiệp có sự phát triển vượt bậc, đột phá về định hướng, chiến lược phát triển và trong công tác tuyển sinh. Số lượng học sinh liên tục gia tăng, phát triển tốt các mối quan hệ hợp tác với các đối tác, mở nhiều lớp liên kết về nghề đạt chất lượng giáo dục. Đặc biệt chương trình giáo dục có sự đầu tư mạnh mẽ và đổi mới, từng bước hướng đến mô hình giáo dục chất lượng cao, có uy tín trong xã hội. Sinh viên được thực tập và thực hành thực tế tại các doanh nghiệp.

Chi bộ Đảng thường xuyên chăm lo đến công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên trong nhà trường và chỉ đạo thực hiện tốt quan điểm, đường lối chính sách của Đảng và nhà nước về đường lối giáo dục trong trường học. Nhiều hoạt động, phong trào Đoàn, Đội được triển khai thực hiện có hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, đội viên tham gia.

Công đoàn thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, chăm lo đến đời sống tinh thần và vật chất của cán bộ, giáo viên. Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động theo điều lệ, góp phần quản lý học sinh. nâng cao chất lượng giáo dục.

Tại hội nghị, HĐQT Hệ thống Giáo dục Bình Minh đã ghi nhận, biểu dương cán bộ, giáo viên, nhân viên có thành tích cao trong năm học 2020-2021 gồm: 35 cán bộ, giáo viên có nhiều học sinh đạt giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, học sinh năng khiếu trong nước và quốc tế; giáo viên có nhiều học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia và giáo viên có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công việc; 22 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt thành tích tốt trong công tác truyền thông, tuyển sinh; 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021.

 

Hội nghị cũng đề ra phương hướng năm học 2021-2022 gồm 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ, đầu tư về đội ngũ chương trình giáo dục chất lượng cao; phát triển đội ngũ lãnh đạo các bậc học để hội nhập với phương pháp quản trị mới. Tiếp tục đầu tư mạnh về công nghệ dạy học mới, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phương pháp dạy học mới, tư duy đổi mới về công nghệ và phương pháp để theo kịp với sự phát triển chung của thời đại công nghệ.

 

 

 

 

Loading...