Lợi ích khi trẻ học ngoại ngữ sớm

 

 

Vai trò của việc học ngoại ngữ ngày càng được khẳng định tại Việt Nam. Chính vì lý do đó mà rất nhiều bậc phụ huynh cho con của mình tiếp xúc với ngoại ngữ từ rất sớm. Và dưới đây là những lợi ích khi cho trẻ học ngoại ngữ sớm mà cha mẹ cần biết.

 

Giúp cho việc học tự nhiên

 

Đối với những đứa trẻ khi tiếp xúc với ngoại ngữ sớm thì chúng sẽ học ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất so với người lớn khi chúng ta học ngôn ngữ thì có phần là thúc ép và gượng gạo. Chính vì lý do đó khi chúng ta học tiếng Anh càng sớm ở độ tuổi càng nhỏ thì khả năng học sẽ dễ dàng hơn.

Việc học ngoại ngữ đan xen với vui chơi sẽ giúp cho trẻ học một cách vô thức. Điều này sẽ tăng khả năng ghi nhớ và giúp cho trẻ có thể học tốt ngoại ngữ hơn so với người lớn.

 

Nghe và nói chuẩn ngay từ ban đầu

 

Một trong những lợi ích mà chúng ta có thể nhận thấy được khi cho trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ sớm đó là trẻ có khả năng nghe và nói khá chuẩn. Không chỉ tiếp thu nhanh mà trẻ còn có thể bắt chước được giọng điệu và cách nói chuyện của người bản xứ. Đặc biệt là khả năng phát âm tiếng Anh của trẻ sẽ tốt hơn nhiều so với người lớn học ngoại ngữ.

 

 

 

Tự tin trong giao tiếp

 

Để có thể học giỏi được tiếng Anh thì chúng ta cần phải rèn luyện và giao tiếp thường xuyên. Ở những độ tuổi nhỏ thì trẻ rất dễ có thể tự tin thể hiện sự giao tiếp bằng ngôn ngữ tiếng Anh mà mình được học. Trong khi đó ở độ tuổi người lớn thì việc giao tiếp đôi lúc có tự rụt rè và tự ti. Do đó sự tự tin trong giao tiếp của trẻ nhỏ là một trong những yếu tố giúp cho trẻ có thể nói thành thạo tiếng Anh trong một khoảng thời gian rất ngắn.

 

Tốt cho não bộ

 

Theo nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng não bộ của trẻ sẽ phát triển với tốc độ rất nhanh trong những giai đoạn đầu tiên của cuộc đời. Và việc chúng ta cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ cùng một lúc sẽ tăng cường khả năng ghi nhớ cho não bộ. Đây là một trong những phương pháp vô cùng cơ bản để cho não bộ có thể được tập thể dục thường xuyên. Và điều này sẽ tăng vùng chất xám trên não cũng như hình thành những liên kết xung thần kinh cực kỳ tốt cho não bộ của trẻ.

 

Vai trò của Ngoại Ngữ sau này

 

Xã hội Việt Nam ngày càng toàn cầu hóa và việc chúng ta biết được nhiều ngoại ngữ rất thuận lợi cho công việc cũng như cuộc sống sau này. Đồng thời, chúng ta không thể nào phủ nhận được vai trò cực kỳ to lớn của ngoại ngữ đối với sự phát triển của con người.

 

Mở rộng sự kết nối

 

Vai trò đầu tiên và quan trọng nhất mà ngoại ngữ có thể giúp ích được cho con người đó chính là nó có thể giúp chúng ta mở rộng và kết nối. Đây là một trong những cơ hội để bạn có thể tiếp xúc với những người bạn yêu thích ngoại ngữ cũng như trao đổi về việc học ngoại ngữ với họ. Nhờ vậy mà mối quan hệ được mở rộng không chỉ ở phạm vi quốc gia mà nó còn trên toàn thế giới, mang tới một cuộc sống thoải mái và vui vẻ hơn.

Cơ hội việc làm rộng mở

 

Nếu như con của bạn có thể nói thành thạo nhiều hơn một ngoại ngữ thì sẽ có cơ hội tốt trong môi trường làm việc quốc tế hóa. Hiện nay có rất nhiều công ty và doanh nghiệp xem kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh là một trong những yếu tố đầu vào để tuyển chọn nhân sự. Sử dụng thành thạo ngôn ngữ tiếng Anh sẽ giúp cho chúng ta có thể giao tiếp với đối tác nước ngoài. Có thể dễ dàng xin việc vào một trong những công ty nước ngoài hoặc những công ty có giao dịch với nước ngoài.

 

Bên cạnh đó, khi con bạn sở hữu một vốn ngoại ngữ tốt thì khả năng xin được học bổng để đi nước ngoài rất lớn. Có thể tự mình học tập và làm việc với người nước ngoài để mở rộng công việc làm ăn kinh doanh, gia tăng cơ hội thăng tiến.

 

So với tiếng Việt thì tiếng Anh là một ngôn ngữ khó và cần phải có giáo viên chuyên môn cũng như phương pháp truyền tải phù hợp. Chính vì lý do đó mà cha mẹ có thể tham khảo lựa chọn những trường mầm non có kết hợp giảng dạy chương trình tiếng Anh như Newsun .Điều này sẽ giúp cho trẻ có thể dễ dàng học tiếng Anh thông qua việc vui chơi và những hoạt động tại trường mầm non. Đặc biệt là tiếp xúc được với giáo viên nước ngoài hoặc các bạn cùng trang lứa theo học sẽ giúp cho trẻ có thể dễ dàng tiến bộ hơn với ngôn ngữ này.

 

Loading...