Ngày đầu tiên đến trường mẹ cần chuẩn bị cho bé những gì

Kỷ niệm những ngày đầu đến lớp bao giờ cũng là một kỷ niệm đáng nhớ, một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời con trẻ. Ba mẹ đừng để ngày đầu của con phải ướt nước mắt, lạ lẫm không quen với trường lớp nhé.

Ba mẹ hãy giúp con yêu tạo nên một kỷ niệm thật đẹp, giúp con tự tin, sẵn sàng đến trường học bằng một vài bí quyết sau:

 

 

 

CHUẨN BỊ TÂM LÝ CHO TRẺ, LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG MỚI:

 

Mẹ hãy ân cần giải thích cho con Trường học là gì? Tại sao con cần đến trường học?

Tham quan trường lớp: Mẹ hãy dắt bé đến thăm lớp học vào những giờ khác nhau trong ngày để bé nhìn thấy được những hoạt động vui chơi hoặc cho bé ngồi chơi xích đu hay bập bênh cùng những đứa trẻ khác trong sân chơi của trường.

Tham khảo lịch sinh hoạt ở trường và dần dần tập cho bé làm quen với lịch sinh hoạt đó ở nhà: giờ chơi, ăn, ngủ…Điều này giúp bé vượt qua cảm giác bỡ ngỡ khi đột ngột thay đổi những thói quen sinh hoạt thường ngày.

 

THU THẬP THÔNG TIN CẦN THIẾT:

 

Giúp cô – trò hiểu nhau hơn: Dành thời gian trò chuyện với cô giáo về tính cách và thói quen của bé để giúp cô hiểu hơn về bé cũng biết cách giúp bé thích nghi tốt với môi trường mới. Ngoài ra cho cô và bé trò chuyện cùng nhau giúp tạo sợi dây tình cảm giữa cô và bé.

 

Loading...