Vì sao trẻ nên học lớp hành trang vào lớp 1

Từ Mầm non lên Tiểu học, các con phải đối mặt với sự thay đổi lớn cả về phương pháp học, nề nếp học tập và kiến thức. Vì vậy, việc chuẩn bị cho con một tâm thế sẵn sàng là rất quan trọng trong giai đoạn này. Vào lớp 1 là bước ngoặt rất quan trọng trong cuộc đời của trẻ. Trẻ tạm biệt trường mẫu giáo (với hoạt động chơi là chủ đạo) đến học tập tại trường tiểu học (với hoạt động học là chủ đạo) . Do đó, đa số trẻ không tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ trong thời gian đầu năm học lớp 1.

Ngày nay, nhận thức được vấn đề đó, phần lớn các bậc phụ huynh đã  quan tâm đến việc chuẩn bị hành trang cho con vào lớp 1. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều gia đình có những bước chuẩn bị chưa đúng, họ lo lắng và chuẩn bị một số điều chưa thực sự cần thiết và chưa chú ý chuẩn bị tâm lý cho con. Vì vậy, mà không ít học sinh, trước khi được đi học lớp 1, rất háo hức, mong đợi ngày đến trường, nhưng đi học không bao lâu, các em bắt đầu chán học, sợ đi học, không tập trung khi học.

Có 3 xu thế của cha mẹ chuẩn bị cho con vào lớp 1

  1. Không cần chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1
  2. Học trước một phần chương trình lớp 1 ngay từ khi bé còn đang học mẫu giáo
  3. chuẩn bị hành trang cho bé vào lớp 1

Nếu không chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 thì khi vào lớp 1, các con sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện nội quy học tập. Các con cũng khó thiết lập mối quan hệ với thầy cô, bạn bè. Các nhà giáo dục đã chỉ ra rằng, khó khăn của các bé khi vào lớp 1 không phải là học chữ, học tính, học đọc, học viết… mà là học cách hoà nhập với môi trường mới, hoạt động mới – môi trường hoạt động học tập là chủ đạo.

Lớp 1 là điểm khởi đầu cho hành trình dài con học tập, rèn luyện và khám phá tri thức. Là phụ huynh, chắc chắn bố mẹ nào cũng muốn con có khởi đầu thật vững chắc, thuận lợi và hạnh phúc. Với mục tiêu khởi tạo kỹ năng, rèn luyện thói quen, khám phá kiến thức, câu lạc bộ hành trang vào lớp 1 tại trường tiểu học và trung học cơ sở newton  sẽ đáp ứng được nhu cầu của phụ huynh.

Khi tham gia câu lạc bộ hành trang vào lớp 1 tại trường tiểu học và trung học cơ sở newton, các con sẽ được chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho bé vào lớp 1; giúp con học tốt chương trình của Bộ giáo dục và đào tạo và theo được các lớp chất lượng cao, Song ngữ, Quốc tế; con tự tin phấn khởi, sẵn sàng bước vào lớp 1; con làm chủ trong việc giải quyết các khó khăn khi vào lớp 1; con tránh được tâm lý mặc cảm tự ti, rụt rè, sợ sệt; con biết chia sẻ, đồng cảm, yêu thương mọi người.

 

Con được học theo các chuyên đề khởi động, giúp các con theo được lớp 1 vững vàng: Tiếng Việt kỳ diệu, Toán tư duy, Tiếng Anh giao tiếp linh hoạt, Thế giới quanh em, Kỹ năng sống.

- Con được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản, ban đầu cần thiết nhất cho việc học tập ở Tiểu học.

- Con được học về kĩ năng sống như: Kĩ năng tự phục vụ bản thân, các kĩ năng an toàn, trải nghiệm và tham gia các sân chơi …

Tham gia khóa học, con sẽ hình thành được một số kỹ năng cần thiết trong môi trường tiểu học như biết lắng nghe, tương tác, kết nối với xung quanh, biết tập trung và làm theo hướng dẫn của giáo viên để có thể học tốt hơn. Con được chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để thích ứng với hoàn cảnh, tránh những rối loạn tâm lý hay cảm xúc tiêu cực xảy đến; biết cách bộc lộ cảm xúc, đồng cảm và chia sẻ với những người xung quanh; biết cách tự lập trong sinh hoạt cũng như học tập,… Từ đó, con không chỉ có nền tảng tri thức vững chắc mà còn được trang bị tâm thế tự tin nhất để bước vào lớp 1.

#Newton #lớp1

Loading...